Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bé cùng khỏe

3 tháng cuối thai kỳ được xem là giai đoạn “nước rút” để có thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bé cùng khỏe mạnh. Vậy bầu 3 tháng cuối nên ăn gì? Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm tốt cho 3 tháng cuối thai kỳ mà các chuyên gia dinh dưỡng đã liệt kê. Nhóm thực phẩm này đặc biệt phù hợp với những mẹ có thai nhi bị thiếu cân so với mức quy định chuẩn.

Mục lục

Trứng vịt lộn (Hột vịt lộn)

Trung bình 1 quả trứng vịt lộn sẽ cung cấp cho thai nhi khoảng 182kcal năng lượng, 600mg cholesterol, 82mg canxi, 212mg photpho,… cùng các vitamin A, B, C tốt cho sức khỏe. Món ăn này đặc biệt phù hợp với những mẹ bầu có các bé bị thiếu cân, suy dinh dưỡng ở mức độ nhẹ.

Thời điểm mẹ bầu nên ăn trứng vịt lộn tốt nhất là vào buổi sáng. Lúc này hệ tiêu hóa của mẹ sẽ hấp thụ tốt nhất những chất dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn. Lưu ý, mỗi tuần mẹ bầu nên ăn trứng vịt lộn từ 3-4 quả để thai nhi tăng cân tốt nhất.

Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bé cùng khỏe
Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì? Mẹ bầu hãy ăn trứng vịt lộn để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thai nhi

Trứng gà

Bầu 3 tháng cuối bà bầu nên ăn gì? Thành phần choline, vitamin, đạm, chất béo và canxi có trong trứng gà đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển cân nặng của thai nhi. Vào 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nên thường xuyên ăn trứng để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.

Mỗi tuần các mẹ hãy ăn từ 3-5 quả trứng gà luộc hoặc chiên. Mẹ bầu cũng có thể kết hợp sử dụng thêm các loại trứng khác như trứng vịt lộn, trứng ngỗng…

Xem thêm bài viết: Bà bầu huyết áp thấp có sao không? Chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Thịt bò

Trung bình cứ 100gr thịt bò sẽ cung cấp 36gr protein, cao hơn cả thịt gà và thịt lợn. Nguồn đạm quý giá từ thịt bò này rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng cuối thai kỳ. Đặc biệt, thịt bò có chứa hàm lượng sắt rất cao, phù hợp với những mẹ bầu bị thiếu máu hay thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt trong thai kỳ.

Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì? Cá hồi

3 tháng cuối thai kỳ mẹ bầu nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bé cùng khỏe mạnh? Cá hồi là một trong những thực phẩm nhất định mẹ bầu nên ăn thường xuyên trong kỳ tam cá nguyệt cuối cùng này.

Trong cá hồi có thành phần axit béo amega-3 rất dồi dào giúp cho não của bé phát triển nhanh chóng. Nguồn dưỡng chất quý khác của cá hồi như: DHA, sắt, kẽm, canxi, vitamin… mang lợi nhiều lợi ích đặc biệt tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong quá trình mang thai và sinh nở.

Xem thêm quy trình chăm sóc mát-xa bầu giảm đau nhức, mệt mỏi trong thai kỳ tại Bảo Hà Spa

Sữa tươi và sữa chua

Các chế phẩm từ sữa chua và sữa tươi rất cần có trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bà bầu nên uống 1 cốc sữa tươi không đường để bổ sung dinh dưỡng cho bé mà không lo tăng cân quá nhiều.

Quả bơ

3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nên ăn từ 2-4 quả bơ mỗi tuần để giúp cân nặng của bé tăng đều và hoàn thiện. Vì bơ là loại quả có hàm lượng chất béo cực tốt cho sự phát triển thể chất và não bộ.

Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bé cùng khỏe
Trái bơ có hàm lượng chất béo cực kỳ tốt cho cân nặng và sự phát triển não bộ của bé

Các loại quả hạch

Bầu 3 tháng cuối thai kỳ ăn được gì? Các loại quả hạch như hạt mắc ca, óc chó, đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ… chứa chất béo lành mạnh, dễ tiêu hóa và cực kỳ tốt cho não bộ của thai nhi. Vì thế, đây sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho các mẹ bầu không muốn ăn quá nhiều trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Khoai lang

Bà bầu ăn khoai lang vừa giúp tiêu hóa tốt vừa cung cấp đủ vitamin A,C hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Đặc biệt, hàm lượng canxi & chất xơ dồi dào trong khoai lang sẽ giúp mẹ bầu không bị táo bón trong thai kỳ.

Trên đây là bài viết đã tổng hợp những thực phẩm bà bầu nên ăn trong 3 tháng cuối thai kỳ để thai nhi tăng cân nhanh, phát triển toàn diện. Đây là giai đoạn “nước rút” để bé đạt đến cân nặng hoàn chỉnh và chào đời khỏe mạnh. Vì thế, mẹ bầu hãy đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bé yêu trong giai đoạn này.

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

One thought on “Bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh, mẹ bé cùng khỏe

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon