Nhượng quyền thương mại là mô hình kinh doanh, mở rộng quy mô phát triển doanh nghiệp phổ biến tại nước ta. Vậy nhượng quyền thương mại là gì? Các hình thức nhượng quyền thương mại kinh doanh? Lợi ích của việc nhận nhượng quyền? Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.
Nhượng quyền thương mại là mô hình kinh doanh, mở rộng quy mô phát triển doanh nghiệp phổ biến tại nước ta. Vậy nhượng quyền thương mại là gì? Các hình thức nhượng quyền thương mại kinh doanh? Lợi ích của việc nhận nhượng quyền? Bạn đọc hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.
Mục lục
Nhượng quyền thương mại là gì?
Nhượng quyền thương mại hay nhượng quyền thương hiệu là hoạt động thương mại, kinh doanh. Trong đó bên nhượng quyền sẽ cho phép bên nhận nhượng quyền tự tiến hành việc kinh doanh, mua bán hàng hóa/dịch vụ theo các điều kiện:
– Việc mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ được tiến hành theo cách tổ chức kinh doanh của bên nhượng quyền đưa ra và được gắn liền với tên thương hiệu, bí quyết kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, chiến lược quảng cáo kinh doanh….
– Bên nhượng quyền thương mại sẽ có quyền kiểm soát, hỗ trợ bên nhận nhượng quyền trong quá trình kinh doanh. Thậm chí bên nhượng quyền có quyền ngừng hợp tác với bên nhận nhượng quyền nếu cảm thấy không hiệu quả với các tiêu chuẩn đề ra.
Xem bài viết: Nội dung hợp đồng nhượng quyền thương hiệu gồm những gì?
Lợi ích của việc nhận nhượng quyền thương mại kinh doanh
💥 Đối với bên nhận nhượng quyền thương hiệu:
⚡ Không phải mất công xây dựng thương hiệu mới từ đầu mà được quyền kinh doanh, sử dụng tên tuổi của một thương hiệu đã có sẵn từ trước.
⚡ Được quyền sử dụng hình ảnh, sản phẩm và kinh nghiệm cũng như bí quyết tổ chức kinh doanh của bên nhượng quyền.
⚡ Giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình khởi nghiệp.
⚡ Nếu có định hướng kinh doanh từ trước sẽ thu được lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.
⚡ Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nguồn nhân lực để xây dựng một thương hiệu mới.
Tuy nhiên đây mới chỉ là ưu điểm của nhận nhượng quyền thương mại. Vậy còn nhược điểm là gì? Khi nhận nhượng quyền thương mại, bạn sẽ không được quyền tự do quyết định kinh doanh. Bởi đây không phải là thương hiệu của bạn. Thêm nữa, bạn cũng phải cạnh tranh với các đơn vị khác trong cùng một hệ thống. Đặc biệt, bạn sẽ bị hạn chế khả năng sáng tạo, đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả.

Xem thêm chi tiết bài việc: Những lĩnh vực nên nhượng quyền thương mại để có lợi nhuận cao.
💥 Đối với bên nhượng quyền thương hiệu:
⚡ Mở rộng mô hình chuỗi cửa hàng, chuỗi hệ thống với mức chi phí tiết kiệm nhất.
⚡ Mở rộng mô hình kinh doanh, nâng cao khả năng tiêu thụ và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Những hình thức nhượng quyền thương mại phổ biến
Hiện nay có rất nhiều hình thức nhượng quyền thương mại phổ biến mà doanh nghiệp nên áp dụng. Cụ thể như sau:
💥 Nhượng quyền thương mại theo khu vực, lãnh thổ
⚡ Nhượng quyền thương mại trong nước.
⚡ Nhượng quyền thương mại từ Việt Nam ra nước ngoài: Trung Nguyên, Phở 24 là 2 thương hiệu khá thành công khi nhượng quyền thương hiệu từ Việt Nam ra nước ngoài. Trong đó, thương hiệu cà phê Trung Nguyên đã nhượng quyền ở rất nhiều đất nước như: Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Đức… Còn Phở 24 đã nhượng quyền tại Jakarta – Indonesia.
⚡ Nhượng quyền từ nước ngoài vào Việt Nam: là hình thức các thương hiệu lớn ở nước ngoài nhượng quyền vào Việt Nam. Phải kể đến một số thương hiệu như: KFC, Jollibee, MsDonld’s, CapitaLand, Aeon…
Bài viết hay: Các bước mở cửa hàng nhượng quyền thương mại thành công
💥 Nhượng quyền thương mại dựa trên tiêu chí kinh doanh
⚡ Nhượng quyền phân phối sản phẩm: đây là hình thức kinh doanh mà bên nhượng quyền sẽ cho phép bên nhận nhượng quyền được phân phối sản phẩm do mình sản xuất trong phạm vi khu vực và thời gian. Tuy nhiên bên nhận nhượng quyền sẽ không được quyền sử dụng cách thức kinh doanh mà bên nhượng quyền đang áp dụng. Bên nhận nhượng quyền chỉ được sử dụng biểu tượng, tên nhãn hiệu, slogan và logo…
⚡ Nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh: đây là hình thức nhượng quyền phổ biến nhất tại nước ta. Bên nhượng quyền vừa cho phép bên nhận nhượng quyền phân phối sản phẩm vừa chuyển giao các kỹ thuật, công thức kinh doanh, quản lý và huấn luyện nhân viên…
💥Nhượng quyền thương mại theo mục tiêu phát triển, hoạt động
⚡ Nhượng quyền thương mại độc quyền
⚡ Nhượng quyền thương mại vùng
⚡ Nhượng quyền thương mại theo khu vực
⚡ Nhượng quyền thương mại riêng lẻ
Tùy vào ngân sách, các tiêu chí hoạt động cũng như mục đích kinh doanh bạn có thể lựa chọn hình thức nhượng quyền thương mại phù hợp nhất. Mô hình nhượng quyền thương mại mang lại nhiều lợi ích cho cả đôi bên. Song vẫn phải đảm những chiến lược phát triển phù hợp.
Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu mô hình nhượng quyền thương hiệu Spa mẹ và bé, hãy liên hệ với Bảo Hà Spa – Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tiêu chuẩn 5 sao qua:
Bài viết: Bảo Hà Spa nhượng quyền Spa bầu, Spa sau sinh trên khắp cả nước
☎ Hotline: Ms. Hà – 098 969 5808
Facebook: https://www.facebook.com/baohaspa/
Website: https://baohaspa.vn/
Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa
Gói Sau Sinh Đặc Quyền
xem chi tiếtGói Sau Sinh Cao Cấp
xem chi tiếtGói Sau Sinh Cơ Bản
xem chi tiếtChăm sóc phục hồi sức khỏe sau sinh
Chăm sóc giảm eo, giảm mỡ thừa sau sinh
Chăm sóc da mặt điều trị thâm sạm, mụn nám
Bài viết mới
Thời trang cho bà bầu vào mùa hè | Xu hướng thời trang bầu 2019
Là phụ nữ, ai cũng muốn mình thật xinh đẹp, tự tin dù là mang [...]
Bà bầu có nên ăn nho? 7 lợi ích bất ngờ với bà bầu và thai nhi
Với hương vị thơm ngon dễ ăn, nho là loại trái cây được ưa chuộng [...]
Nguyên nhân và cách điều trị rối loạn trầm cảm khi mãn kinh
Mãn kinh là một giai đoạn rất khó khăn về mặt cơ thể và tâm [...]
Mang thai 3 tháng giữa thai kỳ cần lưu ý những gì?
Mang thai 3 tháng giữa được xem là thời điểm lý tưởng nhất trong suốt [...]
Nhượng quyền Spa mẹ và bé, thị trường ngách lợi nhuận tốt
Bảo Hà Spa – Nhượng quyền spa mẹ và bé, thị trường ngách lợi nhuận [...]
Bảng cân nặng theo tuần của thai nhi
Cha mẹ luôn mong muốn thai nhi được phát triển một cách toàn diện. Việc [...]