Bà bầu có nên ăn bưởi không? Bưởi có tác dụng gì với mẹ và thai nhi

Bưởi là một loại trái cây giàu hàm lượng vitamin C, cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Vậy bà bầu có nên ăn bưởi không? Ăn bưởi mang lại những tác dụng gì? Nên ăn vào thời gian nào, mẹ hãy cùng Bảo Hà Spa tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Mục lục

Thành phần dinh dưỡng trong trái bưởi

Đây là trái cây nhiệt đới thuộc họ cam quýt. Bưởi là nguồn bổ sung vitamin C tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch. 

Theo Y học cổ truyền, bưởi có vị chua ngọt, có công năng lưu thông khí huyết, nhuận phế thanh tràng, bổ huyết kiện tỳ. Bưởi như vị trái cây chăm sóc làn da, bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường….

Bà bầu có nên ăn bưởi không?

Bà bầu ăn bưởi theo chế độ ăn đúng cách, có thể chống lại được nhiều căn bệnh nguy hiểm, đồng thời cũng cải thiện được nhiều triệu chứng khó chịu trong thai kỳ.

Trang Styles At Life khẳng định, bà bầu thường xuyên ăn bưởi trong thai kỳ sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Hàm lượng các vitamin và khoáng chất dồi dào sẽ giúp tăng sức đề kháng, sự phát triển của thai nhi.

Thời điểm tốt nhất để ăn bưởi chính là sau bữa ăn sáng khoảng 1 giờ đồng hồ. Bởi lượng vitamin và khoáng chất có trong bưởi sẽ được cơ thể hấp thu nhiều nhất trong ngày.

Bà bầu có nên ăn bưởi không? Bưởi có tác dụng gì với mẹ và thai nhi
Theo trang Styles At Life khẳng định, bà bầu thường xuyên ăn bưởi trong thai kỳ sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Ăn bưởi mang lại những tác dụng gì cho bà bầu và thai nhi?

Giảm chứng ốm nghén

Trong ba tháng đầu, bà bầu thường có hiện tượng buồn nôn, khó ăn. Lúc này bưởi sẽ giúp mẹ bớt đi cảm giác khó chịu với cách làm sau:

  • Vỏ bưởi 15gram
  • Nước 300ml

Cho vào nồi đun sôi để còn khoảng 150ml, chia làm 3 lần uống trong ngày. Uống trước bữa ăn khoảng 20 phút, mẹ sẽ cảm thấy bớt hẳn những cơn ốm nghén của mình.

Hỗ trợ tăng hệ miễn dịch cho cơ thể

Vitamin C có trong bưởi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu một thai kỳ khỏe mạnh. Bổ sung hàng ngày giúp mẹ bầu phòng chống cảm cúm, nhiễm lạnh, chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào.

Xem thêm bài viết: Bà bầu có nên ăn lựu? Gợi ý các món ngon chế biến từ lựu

Giảm tình trạng táo bón

Mang thai, mẹ gặp nhiều vấn đề trong tiêu hóa như hiện tượng đầy bụng, khó tiêu, táo bón gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Ở giai đoạn mùa hè, mất nước trong thai kỳ cũng dễ xảy ra.

Lúc này, ăn bưởi sẽ giảm bớt chứng đầy bụng. Bưởi cũng là một trong những loại quả chứa nhiều nước với đầy đủ các chất điện giải, chất xơ giúp hạn chế mất nước, táo bón cho mẹ bầu.

Ngăn tiền sản giật cho thai phụ

Bà bầu có nguy cơ bị tiền sản giật thường là những người bị huyết áp cao. Bưởi chứa kali và lycopene giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp khác liên quan đến việc mang thai.

Bà bầu có nên ăn bưởi không? Bưởi có tác dụng gì với mẹ và thai nhi
Bà bầu có nên ăn bưởi? Trái bưởi cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng, vitamin C…

Phòng bệnh tiểu đường cho bà bầu

Chế độ ăn nhiều bưởi sẽ giúp mẹ hạn chế tinh bột và đường vào cơ thể, vì đây là loại trái cây ít đường nên mẹ bầu có thể yên tâm khi ăn.

Chống loãng xương

Canxi là một trong những chất cần thiết bắt buộc mẹ bầu phải bổ sung trong thai kỳ. Nhưng có những mẹ gặp khó khăn trong việc dung nạp đủ canxi, ảnh hưởng đến việc phát triển hệ cơ xương cho bé.

Một quả bưởi lúc này giúp cung cấp khoảng 2% lượng canxi cần nạp vào mỗi ngày. Khi bưởi được kết hợp phù hợp với các nguồn dinh dưỡng khác còn giúp chống lại bệnh loãng xương cho mẹ và hình thành hệ cơ xương cho thai nhi.

Giảm phù nề thai kỳ

Ở giai đoạn mang thai, nhất là giai đoạn 3 tháng cuối, mẹ thường bị sưng và tích nước nhiều ở chân và bàn chân. Bưởi chứa cả bioflavonoid và vitamin C giúp loại trừ khả năng giữ nước và sưng tấy.

Cách ăn bưởi tốt cho bà bầu

Biết được bà bầu có nên ăn bưởi là một chuyện, song không phải ai cũng nắm rõ cách ăn bưởi khoa học, đúng cách. Theo đó, Bưởi mới thu hoạch chưa nên ăn ngay, mẹ có thể để trong nhà vài ngày. Khoảng sau hai tuần, vị ngọt tăng lên, vị thơm mát của bưởi lúc đó giúp bà bầu càng hấp thụ vitamin tốt hơn.

Bưởi mới hái, còn tươi, sẽ có cảm giác lượng nước tương đối ít. Đó là vì chưa được đường hóa hoàn toàn, lúc này mẹ dùng túi nhựa để bọc bên ngoài quả. Sau một tuần, lượng nước trong bưởi sẽ tăng lên rõ rệt.

Mẹ bầu không nên ăn bưởi khi đói: Hàm lượng vitamin C và acid trong bưởi sẽ kích thích dạ dày, gây hại cho bao tử.

Tuy bưởi là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu, nhưng thai phụ vẫn chỉ nên ăn vừa phải, hợp lý. Bà bầu nếu ăn quá nhiều có thể gây đau bụng, điều này là không tốt cho hệ tiêu hóa cũng như ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Mẹ có thể thay đổi khẩu vị ngoài ăn trực tiếp có thể chế biến thành nước ép bưởi như sau:

  • Bóc múi bỏ hạt từ 3-4 quả bưởi
  • ½ thìa cà phê muối
  • Sau đó ép nước bưởi và trộn thêm ½ thìa cà phê muối vào, bưởi sẽ có vị đậm đà hơn.

Với lượng nước ép từ 3-4 quả trên, mẹ không dùng hết cùng lúc mà sẽ chia nhiều bữa nhỏ trong ngày mẹ nhé.

Lựa chọn bưởi là trái cây hàng ngày sẽ mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, thai phụ nên tiêu thụ với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Với những thông tin tổng hợp qua bài viết trên, hy vọng mẹ đã có thêm kiến thức về trái cây phù hợp trong thai kỳ của mình.

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon