Bà bầu có nên ăn nho? 7 lợi ích bất ngờ với bà bầu và thai nhi

Với hương vị thơm ngon dễ ăn, nho là loại trái cây được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhưng bà bầu có nên ăn nho không? Ăn nho có tác dụng gì? Ăn bao nhiêu là đủ? Hãy cùng Bảo Hà Spa khám phá tác dụng tuyệt vời của trái nho qua bài viết dưới đây.

Mục lục

Nguồn dinh dưỡng trong trái nho

Theo các chuyên gia thuộc Viện Dinh Dưỡng và Thực phẩm Ba Lan cho biết, tổng hàm lượng các khoáng chất và vitamin có chứa trong trái nho tươi cao gấp 5-7 lần so với táo tây, mận, xoài, cam. Đây được coi là những viên vitamin tổng hợp tự nhiên tốt nhất.

Nho thuộc loại quả mọng, mọc thành chùm, có màu xanh, tím, đen…. Được sử dụng như ăn trực tiếp, sấy khô, làm rượu vang, thạch, nước, mật, dầu hạt nho.

Các chất dinh dưỡng trong quả nho được ví như một tấm lá chắn bảo vệ sức khỏe với thành phần dồi dào chất xơ, canxi, kali, vitamin….

Bà bầu có nên ăn nho không?

Bà bầu được khuyến khích nên ăn nho với lượng phù hợp sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, chất chống oxy hóa…

Nho cũng mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của thai nhi. Hỗ trợ mắt sáng cho bé, hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng từ mẹ.

Bầu ba tháng đầu ăn nho được không?

Mang thai ba tháng đầu, chắc chắn mẹ bầu không thể bỏ qua chất dinh dưỡng từ trái nho. Nho là một món ăn vặt dinh dưỡng cho mẹ trong thời kỳ ốm nghén, giảm tình trạng chán ăn, buồn nôn. Hơn nữa, ăn nho lúc này chính là cách để bổ sung chất lỏng cho cơ thể, bởi 85% nho là nước.

Bà bầu ăn nho khô có tốt không?

Nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trong thời gian thai kỳ sẽ khiến mẹ bầu thèm ăn. Ngoài nho tươi, nho khô là loại trái cây sấy giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của thai phụ. Thay vì ăn các món không lành mạnh, mẹ bầu hãy thưởng thức thực phẩm này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé.

Bà bầu có nên ăn nho? 7 lợi ích bất ngờ với bà bầu và thai nhi
Nho khô là loại trái cây sấy giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của thai phụ

Tác dụng của nho mang lại cho mẹ bầu và thai nhi

Tăng sức đề kháng trong thai kỳ

Trong thai kỳ, bà bầu cần một sức khỏe thật tốt. Bởi thời gian này, mẹ phải hạn chế dùng các loại thuốc để đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Do đó để tăng sức đề kháng, bà bầu thường xuyên cần bổ sung vitamin C và những dưỡng chất cần thiết cho hệ miễn dịch.

Bà bầu có nên ăn nho? Ăn nho mỗi ngày sẽ tăng sức đề kháng, tạo một hệ miễn dịch tốt cho mẹ. Đồng thời, nho sẽ giúp mẹ bầu tránh khỏi những bệnh lý thường gặp trong quá trình mang thai.

Giảm tình trạng phù nề thai kỳ

Tình trạng thường xuất hiện vào tam cá nguyệt thứ 2 trở đi. Do lượng chất lỏng trong cơ thể tăng cao, các mô giữ nước cũng xuất hiện nhiều hơn. Lúc này, tay và chân của mẹ bầu sẽ to hơn, sưng phù nề. Nho chứa một lượng canxi và magie lớn giúp hỗ trợ và làm giảm tình trạng này cho mẹ bầu.

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Đường glucose có trong nho là loại đường được tiêu thụ trực tiếp trong máu. Chính vì vậy khi mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi trong thời gian mang thai, ăn nho sẽ khắc phục được tình trạng này. Đồng thời, thành phần đường glucose và những dưỡng chất khác trong quả nho cũng sẽ hạn chế tình trạng xây xẩm, chóng mặt…

Phát triển hệ thần kinh của bé

Những hợp chất quý giá trong nho như acid folic, acid galic, acid silicic… giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như sứt môi, hở hàm ếch, ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh thai nhi.

Vitamin nhóm B, tianine và niacin có tác dụng cải thiện tình trạng mệt mỏi, khó chịu, bồn chồn cho mẹ bầu.

Bà bầu có nên ăn nho? 7 lợi ích bất ngờ với bà bầu và thai nhi
Trái nho cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi

Cải thiện hệ tiêu hóa cho bà bầu

Nho giúp cải thiện sức co bóp của cơ trơn đường tiêu hóa và thúc đẩy lưu thông các chất chứa trong đường tiêu hóa. Phụ nữ mang thai ăn nho sẽ phòng ngừa táo bón, gia tăng sự xuất tiết các dịch tiêu hóa và rút ngắn quá trình lên men trong ruột.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Nho đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh Hemoglobin, giúp duy trì sự cân bằng sắt và các chất khoáng trong cơ thể. Với những loại nho có màu sáng có chứa nhiều sắt hơn các nho có màu tối. Mẹ bầu có thể sử dụng nước ép nho để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Xem thêm bài viết: Bà bầu có nên ăn vú sữa không? Tác dụng của vú sữa với thai phụ

Hỗ trợ hình thành răng và xương cho thai nhi

A-xít folic và canxi là hai dưỡng chất giúp hình thành nên bộ xương và hàm răng của thai nhi. Vì thế, mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung nho vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Những lưu ý khi ăn nho cho mẹ bầu

Hiểu được bà bầu có nên ăn nho không là một chuyện nhưng không phải ai cũng nắm rõ những lưu ý khi ăn loại trái cây này. Để cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng, khi ăn nho cần đặc biệt lưu ý như sau:

  • Không nên ăn nho khi đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Đặc biệt, khi bị tiêu chảy, nho sẽ khiến hệ tiêu hóa càng gặp vấn đề nặng hơn vì phải cố gắng để đào thải chất xơ ra ngoài.
  • Để tránh bị đau bụng hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa, mẹ bầu không nên ăn nho cùng các thực phẩm như sữa chua, sữa, củ cải trắng, bia, dưa, cá hay hải sản…
  • Nên chọn nho có nguồn gốc an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ tránh bị nho có sử dụng bảo quản với hóa chất
  • Sản phụ bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn nho nhiều vì lượng đường trong nho khiến đường huyết có thể đột ngột tăng cao.

Việc mẹ bầu bổ sung các loại trái cây trong thai kỳ luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Trong đó, nho là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho mẹ và bé.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về câu chuyện “Bà bầu có nên ăn nho không” cũng như những lợi ích tuyệt vời mà loại trái cây này mang lại.

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon