Những lưu ý khi cho trẻ nhỏ đi tắm biển vào mùa hè

Vào mùa hè, trẻ nhỏ thường rất thích đùa nghịch với nước, đặc biệt là tắm biển. Vì sức đề kháng của trẻ vẫn còn yếu thường gây ra các mối nguy hiểm như viêm phổi, say nắng, bỏng da… Tuy nhiên nếu chuẩn bị kỹ càng và chăm sóc đúng cách thì những chuyến đi biển vào mùa hè lại rất tốt cho tinh thần và thể lực của trẻ. Dưới đây là những kinh nghiệm, lưu ý cho trẻ nhỏ đi tắm biển giúp bé thích nghi môi trường biển tốt nhất.

Mục lục

Khi nào trẻ nhỏ có thể đi tắm biển?

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên phơi nắng trực tiếp vì da còn non rất dễ bị tia tử ngoại lẫn hồng ngoại “tấn công” dẫn đến trẻ dễ bị say nắng. Tuy nhiên với những trẻ có sức đề kháng tốt, cha mẹ có thể cho con tiếp xúc với nước từ sớm để bé dễ thích nghi với môi trường biển từ 6 tháng tuổi trở lên.

Trẻ nhỏ tắm biển thời gian bao lâu là đủ?

Dù là trẻ sơ sinh hay những bé đang lớn cũng không nên tắm biển hay phơi mình trước gió biển quá lâu. Thông thường, trẻ chỉ nên tắm biển từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút là đủ (với trẻ dưới 12 tháng tuổi dưới 30 phút). Nếu tắm biển quá 2 tiếng trẻ rất dễ bị nhiễm lạnh, cảm cúm, say nắng nóng….

Thời gian thích hợp cho bé đi tắm biển

Trẻ nhỏ chưa có hệ thống điều hòa thân nhiệt hiệu quả. Vì thế, thời gian thích hợp nhất cho trẻ tắm hoặc cho trẻ ra ngoài bãi biển dạo chơi là lúc nhiệt độ không quá nóng, tránh tầm mưa. Lưu ý khi nhiệt độ tăng cao từ 35 độ C trở lên, không nên cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, mà chỉ cho bé chơi ở nơi có bóng râm, thoáng mát.

Những lưu ý khi cho trẻ nhỏ đi tắm biển không lo ảnh hưởng đến sức khỏe

Lựa chọn những vùng biển phù hợp để đưa trẻ nhỏ đi du lịch

Đây là 1 trong những lưu ý đặc biệt quan trọng khi cho trẻ nhỏ đi tắm biển. Cha mẹ hãy tìm hiểu trước về thông tin những vùng biển mà bạn dự định sẽ cùng gia đình và bé đi du lịch. Điều quan trọng gia đình bạn cần là một nơi du lịch biển an toàn, lành mạnh. Vì vậy so với một bãi biển đẹp, hấp dẫn nhưng sóng lớn, rác nhiều… thì chọn những nơi bình yên, an toàn, thưa khách du lịch là điều rất cần với những gia đình có trẻ nhỏ.

Chống say nắng cho trẻ nhỏ ngay từ lúc trước khi di chuyển

Như đã nói ở trên, sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu nên việc tiếp xúc với ánh nắng hay môi trường biển quá lâu sẽ khiến bé dễ bị say nắng, cảm cúm… Vì thế, trước khi đi biển khoảng 2 tuần, cha mẹ nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin A, E cho con để bảo vệ làn da bé tốt nhất.

Những lưu ý khi cho trẻ nhỏ đi tắm biển vào mùa hè
Trước khi cho trẻ đi du lịch biển, cha mẹ hãy cho con ăn nhiều loại thực phẩm chứa vitamin A, E chống say nắng.

Đồng thời việc tăng cường thể lực, tập thể dục cũng giúp bé nâng cao sức đề kháng, giảm thiểu tối đa tình trạng say nắng, nắng nóng và thoải mái nô đùa với sóng biển. Ngoài ra, cha mẹ có thể tập cho con làm quen với môi trường nước, tập bơi từ sớm sẽ rất tốt. Float (thủy liệu pháp) là phương pháp bơi nổi, kích thích sự phát triển của bé thông qua những hoạt động vật lý tay, chân dưới nước. Dịch vụ Baby Floating (thủy liệu pháp) đặc biệt phù hợp với những bé từ 2 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi.

Tác dụng của Float với trẻ nhỏ:

  • Tác động trực tiếp đến sự phát triển của bé về hệ xương, lồng nực, hệ hô hấp, hệ tim mạch, cải thiện lưu thông mạch máu.
  • Giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
  • Giúp bé phát triển khả năng phối hợp.
  • Giúp bé ăn ngon, ngủ ngoan và sâu giấc.

Lựa chọn phương tiện di chuyển khi cho trẻ nhỏ đi du lịch biển cùng gia đình

Ô tô, tàu hỏa, máy bay đều là những phương tiện phù hợp với các chuyến du lịch của gia đình. Tuy nhiên, với những gia đình có trẻ nhỏ thì tàu hỏa hay ô tô lại là một hạn chế lớn. Nếu bắt buộc phải cho bé đi ô tô hay tàu hỏa, cha mẹ nên chọn những chỗ ngồi có không gian thoáng mát, có chỗ nằm để bé không bị mệt trong quá trình di chuyển. Cha mẹ nên lưu ý không nên đi xe máy vì bé sẽ bị mệt và gia đình không có nhiều thời gian chơi và vui vẻ bên nhau.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết cho trẻ nhỏ khi đi du lịch biển

Việc chuẩn bị hành lý, đồ dùng cần thiết cho trẻ nhỏ khi đi biển rất quan trọng. Cha mẹ cần đặc biệt chú trọng đến các loại đồ dùng cần thiết cho sức khỏe của con như sau:

  • Đồ Y tế: cặp nhiệt độ, thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt, nước muối sinh lý, vitamin D, kem chống nắng/muỗi/côn trùng, bông tăm, kem trị hăm….
  • Đồ chơi cho bé: xúc sắc, sách truyện có nhiều màu sắc…
  • Bỉm: tính ngày dùng hết bao nhiêu bỉm để mang theo, cha mẹ nên để từ 4-5 cái trong balo.
  • Giấy ướt, dầu tắm gội cho trẻ
  • Giấy khai sinh (2 bản photo)
  • Nếu bé trong đang thời kỳ ăn dặm các mẹ nên mang theo bát, chén, cháo ăn liền, bình giữ nhiệt…
  • Với các bé lớn hơn các mẹ có thể chuẩn bị thêm nhiều đồ ăn nhẹ khác như: bim bim, sữa, hoa quả… để chủ động hơn trong chế độ dinh dưỡng của con.

Trang phục cần chuẩn bị cho bé khi đi tắm biển

Việc lựa chọn trang phục cho bé khi đi tắm biển hoàn toàn phụ thuộc vào thời tiết nơi mà gia đình bạn muốn đến. Theo mẹ Nguyễn Thị Huyền (Hà Nội) chia sẻ, chọn trang phục cho trẻ nhỏ khi đi tắm biển cần tuân thủ theo nguyên tắc: đầy đủ cả đồ ngắn và dài. Cụ thể, trong chuyến đi Hà Nội – Phú Quốc 4 ngày, 3 đêm, mẹ Huyền đã mang theo: 8 bộ cộc tay, 2 bộ dài, 1 áo khoác mỏng, 2 mũ, 2 quần dài, tất, yếm, 1 khăn tắm, 10 khăn sữa cho con của mình.

Tập cho trẻ nhỏ làm quen với môi trường biển trước

Việc cho bé tập làm quen trước với môi trường biển rất quan trọng. Vì thế, cha mẹ hãy kể cho bé nghe những câu chuyện thú vị, hấp dẫn về biển để khơi gợi sự háo hức. Đặc biệt, lưu ý khi cho trẻ đi biển cần dạy bé khởi động các động tác tiếp xúc với nước. Đồng thời nên cho bé làm quen với sóng nhỏ gần bờ trước.

Những lưu ý khi cho trẻ nhỏ đi tắm biển vào mùa hè
Cha mẹ hãy cho con tập làm quen với môi trường nước, môi trường biển để rèn luyện sự tự tin.

Hãy luôn để mắt và ở bên cạnh bé

Một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng khi cho trẻ đi tắm biển là cha mẹ nên luôn luôn để mắt và ở bên trẻ. Cha mẹ tuyệt đối không nên để bé chơi một mình hoặc tự bơi ra bờ biển khi không có người. Khi cho bé tắm, tốt nhất là nên tắm gần bờ, chuẩn bị áo phao và phao bơi đầy đủ.

Bôi kem chống nắng cho trẻ nhỏ trước khi tắm biển

Trẻ em dưới 12 tháng tuổi không nên phơi nắng trực tiếp vì làn da non của con không thể chịu được những tia tử ngoại lẫn hồng ngoại. Khi nhiệt độ tầm trưa tăng cao, cha mẹ nên cho bé uống nhiều nước hơn bình thường, đặt vải thấm mồ hôi trên trán của bé. Đặc biệt, mẹ nên bôi kem chống nắng cho con. Mẹ hãy chọn những loại kem chống nắng dành cho trẻ khi đi biển với chỉ số SPF từ 40 đến 50. Với những ngày ít nắng hoặc khi da bé bị rám nắng các mẹ có thể sử dụng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF từ 20 đến 30.

Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ khi đi du lịch biển

Trang bị thuốc men, giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ là 2 yếu tố quan trọng khi đi du lịch biển. Bởi, cát biển chính là tác nhân kích thích, gây dị ứng lên da của trẻ nhỏ. Trong trường hợp có cát bụi rơi vào mắt của trẻ, cha mẹ nên rửa mắt cho bé bằng vải tiệt trùng đã thấm dung dịch huyết thanh sinh lý là tốt nhất. Sau khi bé tắm biển xong, về lại phòng khách sạn mẹ nên tắm lại cho con bằng nước ấm. Lưu ý vệ sinh kỹ mắt, rốn, tai, mũi, họng để đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho chị em.

Một số lưu ý đặc biệt khác khi cho trẻ đi tắm biển mùa hè

  • Cha mẹ cần lên list danh sách các đồ cần chuẩn bị để tránh bị quên đồ cần thiết khi cho trẻ đi tắm biển
  • Không nên cho trẻ bay chuyến bay qua dài, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi không nên đi xe khách
  • Với các bé quá nhỏ dưới 12 tháng tuổi, nên tiêm mũi Vaccine cơ bản trước khi đi chơi xa
  • Nếu những gia đình có trẻ lớn đã tự chạy đi chơi được nên mang theo cả băng dính giấy ghi tên con, tên bố mẹ, số điện thoại dán trên áo đề phòng con bị lạc
  • Mang theo cả đồ chơi yêu thích cho bé
  • Chuẩn bị kiến thức sơ cứu khẩn cấp khi bé gặp tai nạn biển: đuối nước, chuột rút, say nắng.

Với những lưu ý cho trẻ nhỏ đi tắm biển trên, gia đình bạn sẽ có những giây phút bên nhau tuyệt vời nhất. Chúc gia đình bạn có một chuyến đi vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc.

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

2 thoughts on “Những lưu ý khi cho trẻ nhỏ đi tắm biển vào mùa hè

  1. 35.01hvkznng78zfe3cmaa01q32v9@mail5u.fun says:

    eligendi rem necessitatibus atque facere laudantium voluptate laboriosam enim ullam tenetur autem in ut quos mollitia maiores saepe quam ipsum est. fuga et accusantium aut culpa. rerum est tempora mollitia eos tempora libero et accusamus aut quidem.

  2. 35.01hvkznng78zfe3cmaa01q32v9@mail5u.xyz says:

    et mollitia quod incidunt dolorem praesentium. modi a quaerat iste et ea possimus illo quas asperiores eum repellendus eveniet animi. enim facere consectetur possimus et ut eum ut est consequatur vel id reprehenderit expedita voluptatem qui dicta enim.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon