Cách chữa lòi dom sau sinh bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Lòi dom sau sinh hay còn được gọi là bệnh trĩ. Đây là căn bệnh mang đến cho các chị em sau sinh nhiều phiền toái và mệt mỏi nhất. Đặc biệt chúng còn làm cho các chị em bị đau mỗi khi ngồi xuống và đi nặng. Chính vì thế mà cách chữa lòi dom sau sinh thế nào được chị em đặc biệt quan tâm nhất. Hiểu được lo lắng của chị em hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc ấy. Nhằm giúp chị em bảo vệ được sức khỏe của mình sau sinh an toàn.

Mục lục

Cách chữa lòi dom sau sinh bằng cây diếp cá

Chữa lòi dom sau sinh bằng cây diếp cá là phương pháp dân gian được áp dụng nhiều nhất. Bởi lẽ trong rau diếp cá có chứa hệ thống dưỡng chất có thể giúp dom từ từ vào trong. Đồng thời khi sử dụng chúng lại rất dễ dùng và không quá khó khăn khi thực hiện.

Vậy để chữa lòi dom bằng diếp cá bạn chỉ cần mua một nắm lá diếp cá về nhà. Sau đó bạn đem rửa sạch lá với nước sạch hoặc nước pha loãng muối. Như vậy thì các vi khuẩn trong lá sẽ bị tiêu diệt và phần nào làm sạch được bụi bẩn.

Cách chữa lòi dom sau sinh bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả
Cách chữa lòi dom sau sinh bằng cây diếp cá

Một khi rửa sạch diếp cá chị em đem chúng cho vào máy xay sinh tố rồi xay. Tuy nhiên chị em nhớ không nên xay nhuyễn ra mà chỉ để bã vừa phải. Nếu chị em không có máy xay vậy thì có thể giã nát ra cũng được. Lúc giã xong thì chị em đem đắp vào vùng bị trĩ trong vòng 5 đến 10 phút. Cuối cùng chị em rửa sạch với nước lần nữa là được.

Mặt khác nếu chị em nào có thể ăn sống được diếp cá. Vậy thì chị em hãy ăn sống hoặc là uống nước rau diếp cá cũng được. Chắc chắn với cách chữa lòi dom sau sinh này sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Cách chữa lòi dom sau sinh bằng Thiên Lý

Trong Thiên lý có chứa nhiều chất xơ, chất đạm, Vitamin, Calcium, Phospho,….Cùng rất nhiều dưỡng chất khác có tác dụng tốt khi chữa bệnh trĩ. Vì thế sau sinh việc dùng lá Thiên Lý chữa trị lòi dom là điều vô cùng hiển nhiên.

Tất nhiên để thực hiện cách chữa lòi dom sau sinh chị em cần mua lá Thiên Lý về rửa sạch với nước. Sau đó chị em đem chúng bỏ trong khối giã rồi thêm ít muối vào giã vừa. Khi giã xong, chị em vắt lấy phần nước cốt ra cho vào một cái bát sạch. Lúc này chị em dùng một miếng bông gòn thấm nước cốt và thoa đều lên vùng bị trĩ.

Một khi thoa xong, chị em chỉ giữ nguyên như vậy trong 2 phút. Tiếp đó chị em thấm bông gòn lần nữa rồi thoa đều lên lần thứ 2. Lúc đó chị em giữ như vậy khoảng từ 5 đến 10 phút và tắm lại với nước sạch. Chỉ cần chị em duy trì phương pháp này thì chắc chắn bệnh sẽ thuyên giảm. Hoặc là hạn chế phần nào tình trạng sưng tấy vùng hậu môn. Hơn nữa chúng cũng không gây ra những tác dụng phụ đáng tiếc nào.

Cách chữa lòi dom sau sinh bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả
Chữa lòi dom sau sinh bằng cây Thiên Lý

Ngoài ra nếu chị em muốn đơn giản hóa cách thức điều trị lòi dom sau khi sinh. Vậy thì chị em có thể dùng Thiên Lý chế biến thành các món ăn để ăn trong các bữa. Ví dụ như nấu canh hoa Thiên Lý, xào hoa Thiên Lý cùng các thực phẩm khác chẳng hạn.

Cách chữa lòi dom sau sinh bằng cây xấu hổ

Sau sinh bị lòi dom chữa bằng cây xấu hổ là phương pháp thứ 3 chị em có thể áp dụng. Bởi lẽ đây là bài thuốc dân gian được rất nhiều người xưa áp dụng và đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa, trong khoa học tiên tiến cũng đã khảo sát và kiểm chứng tính chất lượng của nó.

Để chữa lòi dom sau khi sinh chị em chỉ cần dùng đúng một nắm tay cây xấu hổ. Sau đó chị em dùng kéo và cắt cây thành từng khúc vừa phải. Mỗi đoạn như vậy khoảng từ 2 đến 3 cm. Khi đã cắt khúc xong thì chị em đi rửa với nước và để ráo.

Lúc này nếu chị em thấy cây xấu hổ đã ráo nước chị em đem chảo bắc lên bếp cho nóng. Sau đó chị em cho nguyên liệu vào rồi sao vàng chúng. Khi sao, chị em nhớ đảo qua đảo lại liền tay để tránh nguyên liệu bị cháy. Nếu thấy cây xấu hổ đã vàng lên và có mùi thì chị em tắt bếp.

Tiếp đó, chị em đỏ  dược liệu xuống  một miếng vải đã được trải trên nền đất. Chị em giữ nguyên dược liệu trên vải như vậy khoảng từ 30 đến 40 phút rồi cất trong hộp. Hằng ngày chị em chỉ cần lấy một nhúm nhỏ bỏ vào một chén rượu trắng và uống. Tuy nhiên chị em nên chờ cho rượu bốc hết hơi và phần nước rượu ngả màu vàng thì mới uống. Một ngày chị em chia ra 2 lần và uống trong 2 tuần là có tác dụng hoàn thiện.

Trên đây là các cách chữa lòi dom sau sinh bằng phương pháp dân gian. Vì thế trong quá trình sử dụng chị em cần kiên trì thực hiện. Nhưng nếu bệnh quá nặng thì chị em hãy thăm khám bác sĩ.

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon