Cách bôi nghệ sau sinh đúng chuẩn| Cẩm nang làm đẹp sau sinh

Bôi nghệ sau sinh là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng. Chỉ với cách bôi nghệ lên vùng da cần điều trị, giúp các mẹ bỉm sữa cải thiện làn da thâm sạm, mụn,…. Nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn hãy thử ngay phương pháp bôi nghệ an toàn, hiệu quả nhanh mà Bảo Hà Spa gợi ý dưới đây nhé!

Cách bôi nghệ sau sinh đúng chuẩn| Cẩm nang làm đẹp sau sinh
Bôi nghệ sau sinh chăm sóc da

Mục lục

Bôi nghệ sau sinh có tác dụng gì?

Nhiều mẹ bỉm sữa thường dùng nghệ bôi lên vùng da mặt hoặc các vùng da khác trên cơ thể. Cách làm này có tác dụng cải thiện và khắc phục những nhược điểm trên da.

Sau khi trải qua quá trình sinh đẻ, làn da của mẹ bỉm sữa sẽ xuất hiện các dấu hiệu: Da thâm sạm, nổi mụn, đốm tàn nhang,…Thậm chí da trở nên xấu xí và kém săn chắc so với thời kỳ chưa mang thai. Bên cạnh sử dụng các phương pháp chăm sóc da sau sinh bằng nguyên liệu an toàn thì bôi nghệ sau sinh cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tùy vào từng tình trạng và mức độ của làn da mà mẹ bỉm sữa sẽ có cách bôi nghệ đúng với liều lượng nhất định. Sau sinh bôi nghệ lên da còn giúp tái tạo và cải thiện làn da nhăn nheo, da nhợt nhạt thiếu sức sống. Nhờ các hoạt chất curcumin, vitamin và chất chống oxy hóa chứa trong nghệ tươi cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp giảm nguy cơ lão hóa da sớm và mang đến cho các chị em phụ nữ làn da mềm mịn, tràn đầy sức sống.

Bôi nghệ sau sinh lên da như thế nào để có kết quả tốt nhất?

Cách bôi nghệ sau sinh đúng chuẩn| Cẩm nang làm đẹp sau sinh
Nghệ giúp dưỡng da, cải thiện làn da hiệu quả

Từ lâu nghệ được xem như “thần dược” của nhiều người. Không chỉ dùng làm nguyên liệu dưỡng da mà còn chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn nên ngày càng được ưa chuộng. Khi sử dụng nghệ để làm đẹp hay dưỡng da sau sinh, mẹ bỉm sữa cần lựa chọn cách phù hợp với làn da. Bởi làn da sau sinh rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương, bị dị ứng khi không chăm sóc đúng cách. Sau đây là một số cách mẹ bỉm có thể tham khảo:

Bôi trực tiếp nghệ tươi lên da sau sinh

Củ nghệ tươi khá quen thuộc và dễ tìm, dễ mua nên các mẹ bỉm sữa có thể tìm kiếm bất cứ lúc nào để làm đẹp sau sinh. Đối với các bà mẹ bỉm sữa không có nhiều thời gian để làm đẹp, chăm sóc da mỗi ngày nên lựa chọn cách này. Bôi trực tiếp nghệ tươi lên da vừa nhanh chóng, hiệu quả mà mang lại kết quả không kém các phương pháp làm đẹp da sau sinh khác.

Mỗi ngày, mẹ bỉm sữa cần cắt 1 khúc nghệ tươi rửa sạch rồi chà sát nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm sạm, mụn, nám tàn nhang,…Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày 2 lần, có thể giữ qua đêm. Sau 2 tháng thực hiện, làn da sau sinh sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Kết hợp tinh bột nghệ với thành phần thiên nhiên

Ngoài cách trên, các mẹ bỉm sữa có thể kết hợp bột nghệ hoặc tinh bột nghệ với các nguyên liệu thiên nhiên khác. Để làm đẹp, chăm sóc và dưỡng da tại nhà thì mẹ bỉm sữa cần tham khảo, chọn lựa nguyên liệu phù hợp với làn da của mình. Các nguyên liệu thiên nhiên có thể kết hợp với bột nghệ tươi: Trứng gà, sữa chua không đường, sữa tươi, mật ong, chanh, rượu gừng,…Mỗi hỗn hợp mang lại kết quả khác nhau và kết quả nhanh hay chậm tùy vào cách bôi của mỗi người.

Dù là cách làm đẹp da sau sinh thế nào đi nữa thì việc lựa chọn tinh bột nghệ nguyên chất là điều rất quan trọng. Bởi trên thị trường có rất nhiều loại tinh bột nghệ kém chất lượng. Vì thế, các mẹ hãy tìm địa chỉ mua tinh bột nghệ uy tín, chất lượng nhất để phát huy tối đa hiệu quả.

Sử dụng rượu gừng nghệ dưỡng da sau sinh

Rượu gừng nghệ cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của các mẹ bỉm sữa. Sự kết hợp hài hòa giữa rượu gừng với nghệ tươi mang đến hỗn hợp dưỡng da sau sinh an toàn, hiệu quả nhanh không ngờ.

Tuy nhiên, khi sử dụng nguyên liệu này, nhiều bà mẹ bỉm sữa vẫn còn phân vân liệu rượu gừng nghệ có bôi mặt được không? Bởi hỗn hợp rượu gừng nghệ vốn có tính nóng và không phải ai cũng thích ứng được.

Khi lựa chọn phương pháp làm đẹp với hỗn hợp này, các mẹ bỉm sữa nên thử một lượng nhỏ lên da. Nếu làn da không xuất hiện các dấu hiệu dị ứng, nổi mẩn đỏ thì an tâm sử dụng trong thời gian dài. Nếu mẹ nào có thể thời gian rảnh có thể tự tay ngâm rượu gừng nghệ tại nhà. Sau 1-2 tháng là có thể sử dụng để bôi lên da được. Ngược lại, mẹ bỉm sữa quá bận rộn và không có thời gian thì có thể chăm sóc da sau sinh bằng cách tìm đến các địa chỉ mua rượu gừng nghệ chất lượng, uy tín để mua hàng.

Lưu ý khi bôi nghệ chăm sóc da sau sinh mỗi ngày

Lựa chọn các phương pháp làm đẹp da với nghệ dù là cách nào cũng cần tham khảo kỹ càng. Mỗi làn da sẽ có phương pháp phù hợp, không nên lạm dụng và kết hợp quá nhiều cách cùng lúc với nhau. Làn da sau khi bôi các hỗn hợp từ nghệ tươi để dưỡng da cũng cần tránh tiếp xúc với nắng gắt. Bảo vệ da kỹ càng trước khi ra ngoài hoặc làm việc ngoài trời thường xuyên.

Qua các cách bôi nghệ sau sinh mà chúng tôi chia sẻ ở trên. Hy vọng sẽ giúp các mẹ bỉm sữa sớm tìm được cách chăm sóc da an toàn, áp dụng đạt được hiệu quả cao.

——————-

Với hơn 5 năm kinh nghiệm cùng hệ thống các cơ sở từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh, Bảo Hà Spa rất vinh dự nhận được sự tin yêu của hơn 50.000 mẹ bầu, mẹ sau sinh và các bé. Trong đó có cả những mẹ thông thái, nổi tiếng như: Hotmom Hằng Túi, MC Hương Giang, BTV VTV Minh Trang, diễn viên Lan Phương, diễn viên Kim Dung, Hotgirl Nam Thương… Bảo Hà Spa cũng tự hào là đơn vị đạt chuẩn 5 sao trong lĩnh vực chăm sóc bầu, chăm sóc sau sinh, chăm sóc các bé, là sự lựa chọn thuận tiện của hàng triệu gia đình Việt.

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon