Phụ nữ sau sinh ăn dưa hấu có được không? | Dinh dưỡng sau sinh

Với tính giải khát và hỗ trợ giải nhiệt nhanh thì dưa hấu được bán chạy nhất vào mùa hè. Liên quan đối tượng sử dụng thì nhiều bà mẹ băn khoăn sau sinh ăn dưa hấu được không ? Câu trả lời được đưa ra qua nội dung dưới đây.

Mục lục

Tác dụng việc ăn dưa hấu đối với sức khỏe

Trước tìm hiểu mẹ sau sinh ăn dưa hấu được không thì chúng ta tìm hiểu giá trị của nó mang lại. Với thành phần khoáng chất dồi dào nên loại quả này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khoa học nghiên cứu và chứng minh:

Hỗ trợ chống ung thư

Quả dưa hấu chứa chất lycopene nên đi vào cơ thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Hiệu quả phòng chống ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Những lợi ích từ quả dưa hấu

Khắc phục tình trạng rối loạn thận

Lượng kali hỗ trợ đào thải chất độc ảnh hưởng đến thận trong cơ thể ra ngoài. Đồng thời, dưa hấu làm giảm axit uric nên rất tốt dễ gây nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm.

Tốt cho mắt

Mắt là bộ phận quan trọng đối với mỗi cá thể. Chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ tốt tránh những biểu hiện xấu không mong muốn. Vì sao các chuyên gia khuyên ăn dưa hấu ? Điều này được thuyết phục bởi kết quả nghiên cứu cụ thể. Trong thành phần dưa hấu giàu vitamin A và beta carotene nên hỗ trợ cải thiện tình trạng đôi mắt thêm khỏe mạnh.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Quay trở lại câu hỏi mẹ sau sinh ăn dưa hấu được không ? Chất lycopene trong quả dưa hấu sẽ tốt cho hệ tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch được cải thiện nhờ ăn dưa hấu. Thành phần vitaminC hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể ở mọi đối tượng.

Giảm lượng đường trong máu

Insulin trong cơ thể có điều kiện làm việc đúng chức năng nhờ các loại khoáng chất như kali, magie. Nhờ đó, lượng đường trong máu giảm trả lại sự cân bằng tốt nhất.

Giảm cân

Gợi ý cho những ai đang có ý định giảm cân nên lựa chọn loại quả này. Thành phần chứa ít calo và không chất béo nên hợp khẩu vị mọi người. Lượng nước trong quả dưa nhiều nên đây là món ăn tạo cảm giác no. Đây chính là thực phẩm hoàn hảo bổ sung nước cho cơ thể.

Ngăn ngừa tình trạng loãng xương

Lượng magie trong dưa hấu lớn rất tốt xương khớp. Phòng chống bệnh loãng xương hiệu quả.

Phụ nữ sau sinh ăn dưa hấu được không?

Dẫu biết dưa hấu mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe NHƯNG phụ nữ mới sinh cần hạn chế ăn quả này. Lời khuyên xuất phát trên nghiên cứu ngành y học. Với vị ngọt nhạt, tính hàn nên Đông Y khẳng định dưa hấu mang lại nhiều công dụng cho cơ thể con người. Chẳng hạn: giải khát, lợi tiểu và sinh tân dịch. Nhưng những lợi ích này “chưa hẳn” đã tốt với phụ nữ mới sinh.

Phụ nữ sau sinh ăn dưa hấu có được không? | Dinh dưỡng sau sinh
Mẹ sau sinh ăn dưa hấu được không ?

Giai đoạn này, cơ thể người mẹ ăn nhiều hoa quả có tính mát dễ dẫn đến nguy cơ bị cảm lạnh. Các bộ phận chưa trở lại bình thường nên dạ dày và đường ruột dễ bị tổn thương. Dưa hấu có tính hàn dễ gây lạnh bụng và đầy hơi. Nhiều bà mẹ chủ quan đã ăn lượng lớn dẫn đến tiêu chảy cả mẹ và bé.

Nếu phụ nữ sau sinh ăn nhiều dưa hấu nguy gây tổn thương tỳ vị do cơ thể chưa ổn định và suy nhược. Mẹ sau sinh đặc biệt chú ý điều này phòng tránh những hệ luỵ khiến hối hận không kịp. Thậm chí, còn ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của bé đang bú.

Thành phần đường trong quả dưa hấu chiếm tỷ lệ lớn nên việc ăn quá nhiều làm tăng nguy cơ khiến mẹ mắc bệnh tiểu đường. Với 90% là nước thì những mẹ bị thận kém thì chỉ ăn dưa hấu lượng vừa phải. Chức năng thận không đào thải kịp khiến cơ thể bị ứ nước gây suy tim cấp tính.

Người mẹ sau sinh muốn ăn dưa hấu cần lưu ý những điều gì ?

Như đã nhận định ở trên thì phụ nữ mới sinh nở không nên ăn dưa hấu. Song, trường hợp người mẹ vẫn muốn ăn thì nên ghi nhớ một số điểm quan trọng. Cụ thể:

Phụ nữ sau sinh ăn dưa hấu có được không? | Dinh dưỡng sau sinh
Những lưu ý khi ăn dưa hấu
  • Trong 7 ngày đầu tuyệt đối không nên ăn.
  • Lần đầu mẹ chỉ ăn lượng rất ít để kiểm tra tình trạng tiêu hoá mẹ và bé có dấu hiệu bất thường không? Nếu xuất hiện dấu hiệu bị đau hay tiêu chỉ thì dừng lại bởi không tốt cho dạ dày.
  • Việc lựa chọn quả dưa hấu phải rõ nguồn gốc. Thị trường hiện bán loại quả này rất phổ biến ở các chợ nên người mua phải thận trọng.
  • Mẹ sau sinh không ăn những miếng dưa đã để quá lâu ở bên ngoài không khí. Đấy là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập nên ăn vào dễ bị ngộ độc. Thời gian ăn tránh trước và sau bữa ăn bởi nó làm giảm lượng chất dinh dưỡng trong dạ dày.

Liên quan người mẹ sau sinh ăn dưa hấu chia sẻ ở trên đã giúp quý vị biết câu trả lời chính xác. Đây là kiến thức quan trọng cần ghi nhớ để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé một cách toàn diện.

 

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon