Gợi ý món ăn giảm cân sau sinh siêu nhanh mà vẫn đủ sữa

Giảm cân sau sinh không dễ, nhất là khi các mẹ sau sinh phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất cho con bú. Trong bài viết dưới đây, Bảo Hà Spa sẽ gợi ý cho bạn các món ăn giảm cân sau sinh siêu nhanh, hiệu quả không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân sau sinh

Tuyệt đối không nhịn ăn

Nguyên tắc đầu tiên cũng là quan trọng nhất mẹ bỉm sữa nhất định phải ghi nhớ là không được nhịn ăn. Nhịn ăn liên tục trong thời gian dài vừa dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể vừa không đảm bảo chất dinh dưỡng, đủ sữa cho con bú, thậm chí là tắc tia sữa.

Nên ăn thành nhiều bữa trong ngày

Để giảm cân sau sinh thành công, sản phụ nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Thay vì ăn 3 bữa chính, giờ đây bạn có thể ăn từ 6 – 8 bữa/ngày.

Chế độ ăn này sẽ giúp dạ dày không phải làm việc quá sức. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo cung cấp đủ 1800kcal/ngày để đủ năng lượng và sữa cho con bú.

Chọn đúng giai đoạn vàng giảm cân

Sau sinh, cơ thể và vóc dáng của mẹ bị thay đổi khá nhiều. Vì thế, mẹ cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe sau giai đoạn vượt cạn cực gian nan. Theo đó, chế độ ăn giảm cân sau sinh chỉ được bắt đầu khi sinh bé từ 1,5 – 2 tháng.

Trong giai đoạn từ 7-10 ngày đối với sinh thường và 15-20 ngày đối với sinh mổ, bạn có thể massage, xông hơi sau sinh để thư giãn cơ thể, giảm đau nhức các cơ,… Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhàSpa sau sinh uy tín sẽ giúp bạn hồi sức, kiêng cữ khoa học đúng cách giúp đẩy nhanh sản dịch ra ngoài.

Hạn chế tinh bột với mẹ sau sinh 9 – 12 tháng

Tinh bột chính là “thủ phạm” hàng đầu dẫn đến tình trạng tăng cân của chị em phụ nữ. Để giảm cân thành công, ngoài việc kết hợp tập luyện, vận động thì sản phụ cũng nên hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể.

Tuy nhiên, việc hạn chế tinh bột chỉ áp dụng với các mẹ sau sinh bé từ 9 – 12 tháng. Lúc này, bạn hãy bổ sung nhiều thực phẩm dạng lỏng, ít dầu mỡ, nhiều đạm và rau củ quả.

Gợi ý món ăn giảm cân sau sinh siêu nhanh mà vẫn đủ sữa
Hạn chế tinh bột với mẹ sau sinh từ 9 – 12 tháng

Gợi ý thực đơn giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa

Lưu ý, món ăn giảm cân sau sinh dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để giảm mỡ thừa sau sinh hiệu quả, mẹ sau sinh cần kết hợp tập luyện thể thao tại nhà, massage giảm mỡ bụng tại nhà bằng Cốt gừng hạ thổ Hatomo hoặc Tinh chất giảm eo Hatomo để hóa lỏng mô mỡ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh và hiệu quả hơn.

Thực đơn giảm cân sau sinh số 1

Bữa sáng: 1 trái táo + táo hạt sen thịt bằm

Bữa trưa: 1 chén cơm + salad rau củ + cá hấp

Bữa tối: súp gà hầm nấm + nước ép trái cây tùy chọn

Thực đơn giảm cân số 2

Bữa sáng: cháo yến mạch + 1 ly sữa tươi không đường

Bữa trưa: 1 chén cơm + thịt ức gà luộc + 1 đĩa salad

Bữa tối: canh mồng tơi + thịt lợn luộc + bí đỏ xào thịt bò

Thực đơn giảm cân số 3

Bữa sáng: 1 bát cháo gà

Bữa trưa: thịt gà luộc + 1 chén cơm + canh rau củ nấu sườn

Bữa tối: thịt kho + canh rau ngót tôm + 1 chén cơm

Ăn gì giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Ăn giảm cân sau sinh cần bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm khoa học, đảm bảo dinh dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể và sữa mẹ. Các nhóm thực phẩm không thể thiếu trong quá trình giảm cân sau sinh em bé bao gồm:

Sữa, sữa chua ít béo và phô mai

Nhóm thực phẩm này cung cấp lượng vitamin B, D và Canxi vô cùng cần thiết cho mẹ và bé. Đồng thời, các loại sữa ít chất béo cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, giảm cân hiệu quả.

Ăn gạo lứt giảm cân sau sinh

Gạo lứt được các chuyên gia đánh giá cao vì là loại gạo rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, các dưỡng chất quý trong gạo lứt có tác dụng rất tốt với người bị tiểu đường, người béo phì, rối loạn mỡ máu…

So với các loại gạo trắng khác, gạo lứt chứa 30% axit Linoleic – dưỡng chất cần thiết giúp tăng lượng sữa mẹ. Vì thế, mẹ sau sinh có thể yên tâm khi sử dụng gạo lứt giảm cân tại nhà không lo ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa.

Có rất nhiều cách giảm cân sau sinh bằng gạo lứt. Bạn có thể uống trà gạo lứt, sữa gạo lứt; ăn cơm gạo lứt, cháo gạo lứt, gạo lứt rang,… hàng ngày để cải thiện vóc dáng sau sinh.

Gợi ý món ăn giảm cân sau sinh siêu nhanh mà vẫn đủ sữa
Ăn gạo lứt giảm cân sau sinh

Ăn cháo yến mạch giảm cân sau sinh

Sẽ rất tuyệt nếu ăn cháo yến mạch giảm cân sau sinh tại nhà. Bởi, yến mạch có thể làm tăng lượng lipid trong máu ở mức hiệu quả nhất. Đồng thời, loại hạt ngũ cốc này còn ức chế quá trình sản sinh cholesterol.

Yến mạch cũng cung cấp 18 loại axit amin, 8 loại axit amin thiết yếu góp phần thúc đẩy hệ xương khớp và phát triển trí tuệ của bé trong giai đoạn cho con bú. Nguyên tắc ăn yến mạch giảm cân được áp dụng như sau:

  • Nấu cháo yến mạch tuyệt đối không thêm đường, muối hoặc sữa béo.
  • Bữa sáng ăn cháo yến mạch sẽ giúp hấp thu chất xơ cao.
  • Nên kết hợp ăn yến mạch cùng sữa ít béo giúp nhuận tràng, đem lại năng lượng dồi dào cho cả ngày dài hoạt động.
  • Buổi trưa, ngoài ăn cháo yến mạch bạn có thể ăn thêm hải sản, rua củ quả.
  • Buổi tối, ăn nhiều rau củ quả và uống thêm 1 cốc sữa yến mạch trước khi đi ngủ.
  • Trong 30 ngày đầu tiên thực hiện chế độ giảm cân, chỉ nạp 900 – 1200 calo/ngày. Nên chia nhỏ thành 3 – 5 bữa cháo yến mạch ăn trong ngày.

Uống nước đậu đen rang giảm cân sau sinh

Đậu đen vốn nổi tiếng là loại đậu có chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, lipid, chất xơ, khoáng chất… Những thành phần này đều có tác dụng tăng cảm giác no lâu, kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Uống nước đậu đen rang trong 3 – 5 tuần sẽ giúp làn da mịn màng, sáng khỏe, đánh bay mỡ bụng hiệu quả tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể ăn chè đậu đen không đường, uống trà đậu đen, ăn đậu đen ngâm dấm để giảm cân tại nhà.

Để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng sữa cho con bú, sử dụng đậu đen để giảm cân sau sinh, các mẹ cần lưu ý như sau:

  • Thời điểm dùng đậu đen tốt nhất trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Không dùng nước đậu đen uống thay nước lọc hàng ngày. Mỗi ngày vẫn phải duy trì đều đặn 1-1.5 lít nước.
  • Nên kết hợp sử dụng đậu đengiảm cân cùng với một số phương pháp hỗ trợ khác như: tập thể dục giảm cân cho phụ nữ sau sinh, quấn đai quấn nóng, thoa cốt gừng hạ thổ Hatomo hoặc tinh chất giảm eo Slim mama massage oil đào thải mỡ thừa, đeo gen latex…
  • Không sử dụng đậu đen để thay thế các bữa ăn chính hàng ngày, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng mẹ sau sinh bị thiếu chất, ảnh hưởng tới nguồn sữa cho con bú.
  • Không thêm đường khi sử dụng đậu đen.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt giảm cân

Thêm một lựa chọn thực phẩm giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà cho mẹ bỉm sữa không thể bỏ qua các loại ngũ cốc nguyên hạt. Thành phần chất xơ dồi dào trong các loại ngũ cốc như: đậu đen, đậu xanh, đậu nành… vừa hồi sức nhanh cho sản phụ vừa hạn chế tình trạng tăng cân của bạn.

Rau xanh

Loại thực phẩm này chứa rất ít calo. Vì thế, trong quá trình giảm cân, mẹ sau sinh hãy bổ sung thật nhiều rau xanh vào bữa ăn hàng ngày.

Trái cây các loại

Trái cây các loại là lựa chọn rất hợp lý cho những bữa ăn nhẹ của mẹ sau sinh. Nguồn vitamin, khoáng chất, chất xơ dồi dào trong trái cây vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân cực an toàn tại nhà.

Trên đây là gợi ý món ăn giảm cân sau sinh siêu nhanh, an toàn mà vẫn đảm bảo nguồn sữa cho con bú. Giảm cân sau sinh không hề khó nếu mẹ kiên trì thực hiện các nguyên tắc giảm cân trên. Chúc các mẹ sớm giảm eo, giảm mỡ thừa thành công.

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon