Những điều cần biết khi mang thai lần đầu nhất định phải ghi nhớ

Lần đầu mang thai mẹ luôn cảm giác hạnh phúc, vui sướng nhất. Tuy nhiên cũng chính vì mang bầu lần đầu tiên nên mẹ vẫn còn bối rối về sự  thay đổi của cơ thể. Hiểu điều đó, Bảo Hà Spa muốn chia sẻ tới các mẹ những điều cần biết khi mang thai lần đầu qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi ngay nhé!

Mục lục

Các dấu hiệu mang bầu

Để chắc chắn mình đã mang bầu các mẹ cần sử dụng que thử thai tại nhà hoặc đi khám trực tiếp bác sỹ. Ngoài ra, nếu thấy các dấu hiệu như: buồn nôn, đau ngực, thèm ăn chua… thì cũng là nhiều khả năng bạn đã có “tin vui” rồi. Đây là một trong những điều cần biết khi mang bầu đầu tiên bạn cần ghi nhớ.

Thăm khám thai định kỳ

Khi đã chắc chắn bản thân mang thai, bạn cần thường xuyên tham khám bác sĩ theo định kỳ. Hãy cố gắng dành thời gian cứ 1 tháng đều đặn gặp bác sĩ khám 1 lần. Bởi quá trình khám định kỳ sẽ giúp bạn theo dõi sức khỏe của thai nhi tốt hơn. Đồng thời đây cũng là cách giúp bạn phát hiện và phòng ngừa các dấu hiệu bất thường của thai nhi.

Những điều cần biết khi mang thai lần đầu nhất định phải ghi nhớ
Những điều cần biết khi mang thai

Tiêm vắc xin theo đúng chỉ định của bác sĩ

Tiêm vắc xin cũng là những dấu hiệu cần biết khi mang thai lần đầu mẹ phải ghi nhớ. Bởi khi tiêm xin sẽ bảo vệ sức khỏe toàn diện hơn cho cả mẹ và thai nhi.

Theo đó, một số loại vắc xin khi mang bầu mẹ nên tiêm bao gồm:

  • Vắc xin viêm gan B: không gây nguy hiểm cho thai nhi
  • Vắc xin phòng cúm: nên tiêm trước khi đến mùa cúm
  • Vắc xin uốn ván, ho gà, bạch hầu: nên tiêm từ tuần thai kỳ thứ 27-36
  • Vắc xin viêng màng não

Ngoài ra, mẹ cũng đặc biệt lưu ý không nên tiêm các loại vắc xin sau:

  • Vắc xin cúm LAIV
  • Vắc xin ngừa HPV
  • Vắc xin ngừa sởi, quai bị
  • Vắc xin bại liệt (IPV)

Massage khi mang bầu

Massage khi mang bầu là một việc rất tốt. Lợi ích của massage với bà bầu và thai nhi đã được khoa học chứng minh rất nhiều lần. Khi thực hiện các động tác massage, mẹ bầu sẽ được lưu thông khí huyết, giảm đau nhức mỏi cổ vai gáy, chống phù nề… Đồng thời, massage cho bà bầu cũng giúp cải thiện căng thẳng, stress… Giúp mẹ bầu ăn và ngủ ngon hơn.

Những điều cần biết khi mang thai lần đầu nhất định phải ghi nhớ
Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại Bảo Hà Spa được nhiều Hotmom lựa chọn

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ chăm sóc bầu, dịch vụ massage bầu tại nhà giúp mẹ tận hưởng những giây phút thư thái, thoải mái nhất. Bảo Hà Spa với những liệu trình chăm sóc bầu. massage da mặt, body chuyên sâu sẽ mang đến những giây phút thư thái, thoải mái nhất cho mẹ trong suốt thai kỳ.

Hiện tại, Bảo Hà Spa cung cấp các gói massasge, chăm sóc bầu như sau:

Những điều cần biết khi mang thai lần đầu nhất định phải ghi nhớ
Các gói chăm sóc, massage bầu tại Bảo Hà Spa

Các mẹ cũng có thể xem thêm chi tiết các gói massage chăm sóc bầu tại đây

Các giai đoạn mang thai

Trong suốt 9 tháng 10 ngày thai kỳ sẽ được chia thành 3 giai đoạn khác nhau. Cứ 3 tháng được tính làm 1 giai đoạn (tam cá nguyệt), Mỗi giai đoạn, cơ thể sẽ có sự thay đổi khác nhau về hooc môn, hô hấp, huyết áp…

Lưu ý đến vấn đề tăng giảm cân khi mang bầu

Vấn đề tăng/giảm cân trước và sau sinh cũng là điều cần biết khi mang thai lần đầu mẹ nên lưu ý. Nhiều mẹ cứ nghĩ khi mang bầu càng tăng nhiều cân lại càng tốt cho thai nhi.

Tuy nhiên điều này chưa được khoa học chứng minh và thừa nhận. Việc tăng cân phụ thuộc vào các chỉ số cơ thể BMI trước khi sinh. Các mẹ bầu có thể tham khảo các công thức tính chỉ số cân nặng BMI để điều chỉnh mức tăng/giảm cân nặng khi mang bầu sao cho hợp lý.

Vận động nhẹ nhàng

Quá trình sinh con rất mất sức.Vì thế, khi có một cơ thể khỏe mạnh bạn mới có thể “vượt cạn” thuận buồm xuôi gió được. Mẹ bầu nên tập thể dục hàng ngày để đảm bảo những bộ phận trong cơ thể hoạt động, vận hành trơn tru hơn.

Suy nghĩ tích cực, thoải mái

Khi suy nghĩ tích cực sẽ giúp mẹ mạnh mẽ hơn. Đặc biệt tâm lý của mẹ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến bé. Hãy suy nghĩ tích cực, lạc quan và vui tươi chắc chắn thai nhi sẽ phát triển rất tốt.

Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi

Thông thường khi mang bầu, mẹ cần đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ. Hãy ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày là tốt nhất. Đừng ép cơ thể chịu đựng những áp lực từ công việc. Như vậy sẽ tác động xấu đến thai nhi.

Dấu hiệu đau đẻ

Đây là 1 trong những điều cần biết khi mang thai lần đầu cực kỳ quan trọng. Khi đến gần ngày sinh, cơn đau chuyển dạ ập đến nhiều hơn. Lúc này, bạn cần báo lại với bác sĩ là tốt nhất.

Nếu chưa đến ngày sinh dự kiện, mà các cơn đau co thắt thường xuyên xuất hiện. Hãy đi bộ nhẹ nhàng để cảm thấy thoải mái hơn.

Chọn nơi đẻ

Tiêu chí là hãy lựa chọn những nơi đẻ phù hợp với bạn và gia đình. Ngoài ra thì tiêu chí về trình độ chuyên môn, vệ sinh, thời gian thăm khám… cũng tác động nhiều đến việc lựa chọn nơi đẻ của mình. Hãy xác định chọn một chỗ đẻ từ sớm là tốt nhất.

Trên đây là điều cần lưu ý khi mang thai lần đầu mẹ cần đặc biệt lưu ý. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn ngày mới tốt lành!

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon