Các món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh, giàu chất dinh dưỡng

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất giúp mẹ có đủ sữa cho con bú. Dưới đây là các món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh Bảo Hà Spa đã tổng hợp lại. Chắc chắn sẽ giúp mẹ bỉm sữa vượt qua được khoảng thời gian khó khăn khi nuôi con bằng sữa mẹ. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục

Các món canh lợi sữa cho mẹ sau sinh

Canh xương lợn hầm đậu tương

Món ăn này rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Bởi trong xương lợn và đậu tương rất giàu protein, canxi. Vì thế mẹ sau sinh nên bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn lợi sữa của mình.

Canh rau ngót nấu thịt bò

Thịt bò chứa nhiều protein, rau ngót lại giàu chất xơ và chất sắt. Vì thế, sau sinh nếu thường xuyên ăn món canh rau ngót nấu thịt bò sẽ nhanh chóng phục hồi vết thương, lợi sữa.

Xem thêm bài viết: Nếu không muốn mất sữa sau sinh mẹ “đừng dại” mà ăn những thực phẩm này!

Canh cá diếc nấu đậu hũ

Trong đậu hũ rất giàu canxi, magie, sắt và ít calo. Riêng cá diếc chứa nhiều photpho, chất béo lành mạnh, vitamin B1, sắt. Canh cá diếc nấu đậu hũ được xem là món ăn cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp mẹ có nhiều sữa mà không lo tăng cân.

Canh rau đay nấu cua đồng

Đây cũng là món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh rất thích hợp vào mùa hè. Cua đồng được mệnh danh là thực phẩm rất giàu canxi. Còn rau đây lại đặc biệt giàu chất xơ và chất nhớt làm tăng nhu động ruột, giảm táo bón hiệu quả cho mẹ sau sinh.

Các món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh, giàu chất dinh dưỡng
Canh rau đay nấu cua đồng – Món ăn giàu chất dinh dưỡng, lợi sữa cho mẹ sau sinh.

Canh chân giò hầm quả sung

Hầu hết các món ăn từ chân giò rất lợi sữa cho các mẹ sau sinh. Khi nếu canh chân giò kết hợp với quả sung vừa tốt cho sức khỏe, dễ tiêu hóa lại mang rất giàu dinh dưỡng.

Canh rau củ thập cẩm nấu sườn non

Rau củ chứa nhiều chất xơ, vitamin. Sườn non có vị ngon ngọt của xương, giàu protein. Chắc chắn món canh rau củ thập cẩm sườn non này cũng giúp tuyến sữa của mẹ hoạt động hiệu quả hơn.

Các món ăn mặn giúp mẹ bỉm sữa có nhiều sữa

Thịt ba chỉ kho chứng cút

Món ăn này chắc hẳn đã quá quen thuộc với các mẹ bỉm sữa rồi đúng không nào? Thịt lợn và trứng cút được đánh giá rất giàu canxi, protein cần thiết cho sức khỏe, hệ xương khớp của cả mẹ và bé.

Cá hồi kho sung

Món ăn mặn này rất tốt cho phụ nữ sau sinh, nhất là chị em đang thiếu sữa. Cá hồi rất giàu DHA, omega 3 giúp bé thông minh, phát triển trí não toàn diện. Đặc biệt, quả sung có tác dụng lợi sữa rất tốt.

Thịt bò kho khoai tây: Thịt bò giàu protein và sắt. Khoai tây rất giàu chất xơ và calo. Để đảm bảo đủ nguồn sữa cho con bú, mẹ sau sinh nên bổ sung món ăn này vào thực đơn của mình.

Sườn non rim mặn

Đây là món ăn mặn vừa ngon, dễ làm lại rất ngốn cơm. Món ăn này đặc biệt có lợi cho tuyến sữa và sức khỏe của mẹ sau sinh.

Các món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh, giàu chất dinh dưỡng
Sườn non rim mặn vừa thơm ngon, vừa ngốn cơm lại tốt sữa cho mẹ sau sinh.

Tôm cá kho nghệ

Đây cũng là món lợi sữa cho bà đẻ. Bởi trong tôm cá rất giàu canxi, tốt cho hệ xương khớp, làm nhanh lành vết thương, nhanh liền sẹo. Tuy nhiên trong tôm cá có tính hàn. Vì thế, mẹ sau sinh không nên ăn món này quá thường xuyên để tránh bị rối loạn tiêu hóa, lạnh bụng.

Các món ăn kèm tốt cho mẹ bỉm sữa

Các món luộc

Rau củ luộc đều là những món ăn tốt cho mẹ bỉm sữa. Bởi trong rau xanh, củ quả tươi rất giàu vitamin và chất xơ.

Các món xào

Thịt bò xào, giá xào gan, đậu que xào thịt lợn, măng tây xào, rau củ xào thập cẩm… đều là những món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Đồng thời các món ăn cũng rất lợi sữa, kích thích vị giác hiệu quả cho mẹ bỉm sữa.

Các món ăn phụ bổ sung nhiều sữa cho mẹ sau sinh

Những món ăn phụ, mẹ bỉm sữa nên ăn vào buổi sang, giữa bữa trưa hoặc buổi tối để cung cấp nhiều dưỡng chất, hỗ trợ quá trình sản xuất sữa tốt hơn. Một số món ăn phụ lợi sữa cho mẹ sau sinh như:

  • Các món cháo: cháo gà, cháo cá chép, cháo khoai lang, cháo đậu đen, cháo rau ngót thịt lợn, cháo lươn,…
  • Các món bún/phở: bún gà, bún vịt, bún bò, bún cá, bún thập cẩm.
  • Các món ăn vặt khác: sữa chua, sữa chua dầm hoa quả, ngũ cốc pha sữa, ngũ cốc dầm sữa chua, sữa đặc pha nước ấm, sữa đậu nành…
  • Các loại hoa quả, trái cây tươi: đu đủ, dưa hấu, mơ, kiwi, cam, bưởi, vú sữa, táo, xoài…

Trên đây là những món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh giúp sữa về nhanh, nhiều chất dinh dưỡng. Hãy bổ sung thêm những món ăn đặc biệt thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày của mình mẹ nhé!

Các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Bảo Hà Spa

 

Mẹ sau sinh hạnh phúc

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 850.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 39 bước trị liệu

110 phút / buổi

xem chi tiết

 

Da trắng dáng thon

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 650.000 VNĐ (tại nhà)

03 liệu trình - 33 bước trị liệu

90 phút / buổi

xem chi tiết

 

Phục hồi eo bụng

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại spa)

Giá buổi lẻ: 450.000 VNĐ (tại nhà)

02 liệu trình - 11 bước trị liệu

60 phút / buổi

xem chi tiết

Bài viết mới

   
Gọi ngay Bảo Hà Spa
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon